• Số nhà 12, KDC Lucky Dragon, Đường số 357,
    Phường Phước Long B, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Liên Hệ: +84-(028)-3620-1898

  • Giờ hoạt động T2 - T7: 8:00 - 18:00

Chi tiết tin tức

CÁC HẠNG MỤC THI CÔNG TRONG XÂY DỰNG DÂN DỤNG

Nhu cầu xây dựng các công trình dân dụng ngày càng phát triển cùng xã hội, kéo theo đó là số lượng các nhóm nhà thầu xây dựng gia tăng.

Cùng Công ty xây dựng Ben tìm hiểu về ngành không thế thiếu đối với sự phát triển của xã hội này

Xây dựng dân dụng là một ngành kỹ thuật chuyên nghiệp với nhiệm vụ thiết kế, thi công và bảo trì các công trình dân dụng. Cũng như các hạng mục công trình tự nhiên của xã hội. Đây là một trong những ngành kỹ thuật lâu đời bậc nhất. Và trong đó, ngành này được chia thành các nhóm ngành kỹ thuật nhỏ.

Một công trình xây dựng dân dụng mà BEN đã hoàn thành

Đặc điểm của xây dựng dân dụng

Không giống các ngành sản xuất đặc thù. Kỹ thuật xây dựng dân dụng có thể góp mặt ở mọi cấp độ. Từ tư nhân đến nhà nước, từ cá nhân đến tập thể, từ phạm vi trong nước ra đến khu vực và quốc tế. Xét về vai trò chức năng, xây dựng dân dụng được xem là một trong những nền tảng cơ sở cho sự phát triển của kinh tế xã hội. Nó mang đến giá trị lợi nhuận không nhỏ. Cũng như là tạo điều kiện cho các ngành kinh tế phát triển thuận lợi hơn.

Xây dựng dân dụng bao gồm những hạng mục gì?

Các hạng mục thuộc nhóm xây dựng dân dụng khá đa dạng. Thông thường, đó là các công trình phục vụ cho đời sống sinh hoạt, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, lưu chuyển của con người. Cụ thể xây dựng dân dụng có thể tổng hợp ở các hạng mục như:

+ Thi công nhà để ở: có thể là nhà độc lập, biệt thự, nhà chung cư, nhà tập thể,…

+ Thi công các loại nhà không dùng để ở. Đó là các công trình phục vụ các hoạt động kinh doanh, sản xuất. Điển hình như văn phòng, khu nhà cao tầng, khu thương mại, nhà xưởng, kho bãi,…

+ Các công trình thuộc hạ tầng giao thông. Điển hình như: đường bộ, cầu cống, đường hầm,…

Đây là những hạng mục chính thuộc nhóm xây dựng dân dụng mà chúng ta có thể nhận dạng phổ biến. Và cũng dễ dàng nhận thấy mối liên hệ mật thiết từ ngành này đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội. Bởi các hạng mục này vô cùng thiết yếu đối với hầu hết các hoạt động phát triển chung.

Thi công xây dựng dân dụng đặc biệt là các công trình thuộc hạ tầng giao thông luôn là thế mạnh của Công ty xây dựng BEN. Năng lực thi công đường bộ đã được các chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng, cũng như đảm bảo đáp ứng tiến độ và tuyệt đối an toàn.Tham gia vào thi công nhiều dự án lớn trên khắp cả nước

Tìm hiểu thêm các dự án xây dựng dân dụng mà công ty xây dựng BEN đã thực hiện đến nay