• Số nhà 12, KDC Lucky Dragon, Đường số 357,
    Phường Phước Long B, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Liên Hệ: +84-(028)-3620-1898

  • Giờ hoạt động T2 - T7: 8:00 - 18:00

Chi tiết tin tức

ÁP DỤNG KĨ THUẬT HIỆN ĐẠI TRONG XÂY KÈ BỜ SÔNG

Cũng như nhiều nước trên thế giới, sạt lở bờ sông là vấn đề cấp thiết ở nước ta. Do đó việc xây dựng kè bờ sông chắc chắn, giảm thiểu vấn đề sạt lở là vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số ứng dụng trong kỹ thuật xây dựng kè bờ sông tại Việt Nam nhằm làm chắc chắn thêm, bảo vệ bờ sông chống lũ.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của khoa học công nghệ, kỹ thuật hiện đại, nhiều nghiên cứu mới đã được ứng dụng thành công. Một số đã được ứng dụng trong kỹ thuật xây dựng kè bờ sông tại Việt Nam nhằm làm chắc chắn thêm, bảo vệ bờ sông chống lũ.

Sử dụng sản phẩm từ sợi tổng hợp có cường độ cao trong kỹ thuật xây dựng kè bờ sông

Trong những năm trở lại đây, công nghiệp hóa chất ngày càng phát triển, cùng với đó là sự phát triển của các loại dây, vải được sản xuất bằng sợi tổng hợp Polymer. Những loại vật liệu này được sử dụng trong công trình xây dựng kè bờ sông, chẳng hạn như cốt cho đất đắp, túi vải độn vật liệu chống tình trạng xói đáy,…

Bờ kè quận 2 mà công ty xây dựng Ben đã thi công trong năm 2017

Sử dụng các loại vật liệu mới trong xây dựng kè bờ sông là một trong những ứng dụng khoa học công nghệ hiện nay

Sử dụng nhựa uPVC chế tạo tấm cừ nhựa xây kè bờ sông

uPVC là một loại vật liệu khá mới, có độ bền cao, chịu được các tác động va đập mạnh, không bị co rút, không bị oxy hóa, không bị biến dạng theo thời gian. Loại vật liệu này đã được ứng dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng kè bờ sông ở các nước phát triển.

Kỹ thuật xây dựng kè bờ sông hiện đại: Thả khối đá đổ hộ chân bằng thùng chứa

Cải tiến kết cấu và thi công khối vật liệu đổ hộ chân bờ kè trong kỹ thuật xây dựng kè bờ sông

Khối đá hộc đổ hộ chân kè gia cố mái được sử dụng rất nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, do được đổ trực tiếp lên nền đất của lòng sông, rất khó kiểm soát chất lượng công trình nên kỹ thuật này tương đối nhiều rủi ro. Dòng chảy làm rỗng phần đất của chân kè, làm lún, mất ổn định khối đá hộc, mất tổng thể chân kè và trong trường hợp nặng có thể làm hỏng toàn bộ công trình.

Bài viết trên đây đã giới thiệu một số kỹ thuật xây dựng kè bờ sông có ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, lĩnh vực xây dựng, bảo vệ bờ sông đã có nhiều cải tiến hơn trước. Rất nhiều vật liệu, kỹ thuật mới đã được áp dụng bên cạnh các kỹ thuật xây dựng truyền thống. Những ứng dụng này sẽ được tiếp tục nghiên cứu để phù hợp hơn với điều kiện thời tiết ở Việt Nam và sử dụng nhiều hơn trong tương lai.

Công ty cổ phần BEN luôn cập nhật các kĩ thuật mới trên thế giới và các kĩ sư luôn được trau dồi kiến thức thường xuyên để đảm bảo áp dụng những cái mới, cái tốt nhất trong thi công xây dựng kè bờ song để đảm bảo công trình luôn đạt được chất lượng cao và tối ưu chi phí nhất.

Tham khảo thêm: